Chúng ta đồng quan điểm với nhau: Hoạt động truyền thông cần bắt đầu ngay khi chúng ta có ý tưởng về sản phẩm/ Dịch vụ. Ngay cả khi chưa có sản phẩm chính thức để bán ra thị trường.
Với hành trình xây dựng Doanh nghiệp RAINCOFFEE gần 10 năm; Hòa cùng cộng sự nghiên cứu và đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm; với hoạt động Marketting và truyền thông, có thế nói chi phí gần như không đồng cho mọi phóng sự; bài báo.....
Để có được điều đó; cần phải bắt đầu bằng việc: TRAO GIÁ TRỊ và TẬN DỤNG CƠ HỘI MỌI LÚC MỌI NƠI
- Trao giá trị: Đó là cách chúng ta làm ra sản phẩm chất lượng; sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường với những sứ mệnh rõ ràng.
- Tận dụng cơ hội: Khởi nghiệp đang được hưởng nhiều ưu đãi; cùng sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ - ban nghành, các trường đại học đều có trung tâm ươm tạo Khởi nghiệp.
Với 1 StarUp sản xuất các sản phẩm thực phẩm/ sản phẩm vật lý thì nên tham dự các Festival khởi nghiệp; các cuộc thi; các hội chợ thường xuyên để lấy hình ảnh/ dữ liệu; có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng cao có thể tương tác; hỗ trợ sau này.
Đặc biệt quan hệ với các Doanh nghiệp làm truyền thông; hoặc các cơ quan báo đài - đều là những đầu mối hỗ trợ truyền thông tốt nhất, chi phí hầu như không có.
Ngay từ ngày thành lập; Hòa luôn xác định con đường tự xây dựng truyền thông chứ không bỏ tiền thuê viết bài; đăng báo.
Vậy nên từ việc lên Shaktank gọi vốn; tham gia Hỗ trợ chương trình Quốc Gia Khởi nghiệp đều là chìa khóa giúp Doanh nghiệp hiện diện trên các phương tiện truyền thông.
Tóm lại; làm truyền thông có thể bắt đầu với rất ít tiền; nhưng bắt buộc phải có tư duy truyền thông đúng đắn.
Nếu các bạn cần tư vấn thêm về truyền thông; có thể liên hệ Hòa hỗ trợ Miễn phí.
Nếu các bạn cần thêm 1 đối tác đồng hành; có thể ghé qua Raincoffee Cà phê cùng tôi nhé!
Và khuyến khích tham gia Cộng đồng CEO PRO - Nơi kết nối Doanh nhân chuyên nghiệp; gần gũi và chân thành.

